Tuyên dương người nộp thuế năm 2021, tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế năm 2022
Lượt xem: 340
        Chiều ngày 27/9, Chi Cục thuế khu vực Thuận Châu-Quỳnh Nhai tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2021, tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế năm 2022 cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã và các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thuận Châu.

 

        Tại buổi tập huấn các doanh nghiệp, các HTX và các hộ kinh doanh đã được quán triệt Nghị định số 15/2022 của Chính phủ Quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43 năm 2022 của Quốc hội khóa XV về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Nghị định số 34 năm 2022 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2022; Nghị định 41 năm 2022; Nghị định 49 năm 2022 sửa đổi bổ sung một số điều; Nghị định 34 năm 2022 của Chính phủ. Công tác quản lý lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản và triển khai ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động Etax Mobile; Hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền; Chương trình “Hoá đơn may mắn”; việc sử dụng vé thăm quan; Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng. và một số chính sách thuế sát với tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh trên địa bàn.

Cũng tại buổi tập huấn Chi Cục thuế đã đối thoại, giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh về chính sách thuế như: hóa đơn điện tử, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thời hạn gia hạn nộp thuế doanh nghiệp.

 Thông qua buổi tập huấn này nhằm giúp cho các các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh, trên địa bàn huyện Thuận Châu nâng cao hiểu biết, kịp thời bổ sung các kiến thức, thông tin mới về các quy định thuế trong năm 2022. Từ đó giúp cho các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh, thực hiện quyền và nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách Nhà nước. 

Nhân dịp này, Chi Cục thuế đã tuyên dương 16 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác nộp thuế năm 2021. 

             Dương Hải (trung tâm TT-VH THuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập