Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Thuận Châu quyết tâm triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP nhanh chóng, hiệu quả
Lượt xem: 262
      Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Châu đã triển khai các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận thuận lợi nguồn vốn ngân hàng để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

          Ngay sau khi Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội được ban hành, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Châu đã rà soát đối tượng thụ hưởng, tổng hợp nhu cầu vốn đối với các chính sách cho vay ưu đãi thuộc Chương trình từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để làm cơ sở triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách cho vay ưu đãi.

          Tổng nguồn vốn thực hiện cho vay theo Nghị quyết số 11 huyện Thuận Châu được giao là 5.600 triệu đồng, triển khai thực hiện đối với 03 chương trình vay vốn, gồm: Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; Cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và trang trải học phí học tập; Cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Châu đã tham mưu cho Ban đại diện Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện phân bổ nguồn vốn tới 29 xã, thị trấn để thực hiện giải ngân.

          Với nguồn vốn được phân bổ, dự kiến tạo việc làm cho hơn 100 lao động, giúp trên 10 đối tượng học sinh, sinh viên được mua sắm thiết bị học tập trực tuyến và hỗ trợ 02 khách hàng xây dựng, sửa chữa nhà ở trên địa bàn huyện.

          Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Châu tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức nhận ủy thác; tổ chức giải ngân nguồn vốn đúng đối tượng, nhanh nhất, sử dụng vốn vay đúng mục đích theo tinh thần Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ ban hành. Đồng thời giám sát quá trình thực hiện, đảm bảo chính sách đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, tránh lợi dụng, trục lợi chính sách /.

T/h: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập