Dòng họ Lường bản Pán xã Chiềng Ly Điểm sáng trong công tác Khuyến học
Lượt xem: 731
Những năm qua, Hội Khuyến học huyện Thuận Châu đã đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhằm hỗ trợ, khuyến khích, động viên các gia đình, dòng họ hiếu học và học sinh nghèo vượt khó vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Chi hội khuyến học dòng họ Lường Bản Pán xã Chiêng Ly là một điển hình.
anh tin bai

Chi hội Khuyến học dòng họ Lường bản Pán được thành lập từ năm 2006 đến nay đã có 160 hộ tham gia hội viên. Phong trào thi đua học tập tốt đã được con cháu của dòng họ thi đua sôi nổi. Mỗi các cháu đều đưa ra cho mình một, động cơ, mục tiêu phấn đấu học tập riêng cho mình.

anh tin bai

 Bên cạnh sự  ý thức tự phấn đấu rèn luyện của các cháu, ngoài bố, mẹ ông bà, nhà trường thì BCH chi Hội khuyến học dòng họ đã tác động không nhỏ đến phong trào thi đua học tậm của các cháu.

anh tin bai

Bản Pán có truyền thống, văn hóa, phong tục tập quán từ lâu đời của dân tộc Thái đen, lưu giữ, truyền bá Chữ Thái cô, truyền thống đoàn kết và hiếu học. Chính vì vậy, ông bà cha mẹ luôn quan tâm nhắc nhở, động viên, tạo điều kiện cho các con, các cháu học tập.

anh tin bai

Chi hội dòng họ Lường bản Pán có 150 cháu đang trong độ tuổi đi học, trong đó: 35 học sinh Mầm non, 50 học sinh Tiêu học, 40 học sinh Trung học cơ sở, 25 học sinh Trung học phô thông, 6 học sinh, sinh viên Cao đăng, đại học. Năm học 2022-2023, chi hội đã có 41 cháu đạt học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, 53 cháu đạt học sinh tiên tiến, 11 cháu thi đạt giải học sinh giỏi cấp trường, 3 cháu đạt học sinh giỏi cấp huyện và 4 cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

anh tin bai

Từ phong trào thi đua Khuyến học, Khuyến tài, của Chi hội dòng họ Lường bản Pán xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Là điểm sáng trong công tác Khuyến học, khuyến tài ở cơ sở.

 

Tác giả: Trọng Đại (Trung tâm TT – VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin liên quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập