Thuận Châu đã tổ chức Lễ công bố xã Tông Cọ đạt chuẩn nông thôn mới
Lượt xem: 935
Ngày 30/12, huyện Thuận Châu đã tổ chức Lễ công bố xã Tông Cọ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Dự Lễ công bố có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Thuận Châu.
anh tin bai

Sau 12 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), cùng với cơ chế chính sách phù hợp của tỉnh, huyện, xã Tông Cọ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và nhân dân xây dựng NTM. Xã đã huy động trên 63,4 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 12,4 tỷ đồng xây dựng NTM, trên 26.300 ngày công lao động, hiến 8.500 mđất xây dựng đường giao thông. Đến nay, xã có 3 trường học đạt chuẩn quốc gia; 12/12 bản có nhà văn hóa, khu thể thao phục vụ sinh hoạt cộng đồng, được phủ sóng mạng Internet. Toàn xã có 1.331/1.401 hộ có nhà đạt chuẩn, không còn nhà tạm, nhà dột nát. Thu nhập bình quân đầu người đạt 39,2 triệu đồng/người/năm. Hệ thống chính trị được củng cố, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Đến nay, xã Tông Cọ đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; là xã 55 của tỉnh và là xã thứ 3 của huyện Thuận Châu đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công đã biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tông Cọ đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị huyện Thuận Châu, xã Tông Cọ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; chọn lựa mô hình kinh tế phù hợp với đất đai, khí hậu, điều kiện, khả năng canh tác, trình độ sản xuất của người dân để phát triển sản xuất; duy trì bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển các sản phẩm OCOP, du lịch cộng đồng tăng thu nhập cho bà con, từng bước xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Tông Cọ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 8 cá nhân; UBND huyện Thuận Châu tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Báo Sơn la

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập