Triển khai thực hiện Quyết định số 1038/QĐ-UBND ngày 01/6/2024 của UBND tỉnh Sơn La
Thực hiện Quyết định số 1038/QĐ-UBND ngày 01/6/2024 của UBND tỉnh Sơn La về việc ban hành Kế hoạch cải thiện và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024.
Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã thị trấn thực hiện một số nội dung, như sau:
- Thực hiện thông tin, tuyên truyền kịp thời và đầy đủ về công tác CCHC, mục đích, ý nghĩa, nội dung kết quả SIPAS năm 2023 tới toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của các đối tượng này vào quá trình triển khai SIPAS, cung cấp thông tin cho điều tra xã hội học của SIPAS hàng năm.
- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn xác định rõ công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện; là trách nhiệm của người đứng đầu và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.
- Sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, đặc biệt chú trọng các khía cạnh, nội dung mà người dân đánh giá chưa tích cực, sự hài lòng thấp và các nội dung được người dân mong đợi nhiều; xây dựng các giải pháp khắc phục phù hợp nhằm nâng cao chất lượng xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và cung ứng dịch vụ hành chính công; từ đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ hành chính.
- Xây dựng văn hóa công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ, mang lại sự hài lòng, niềm tin cho người dân.
- Thường xuyên đôn đốc việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời báo cáo Lãnh đạo UBND huyện chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế trong thực hiện chính sách, pháp luật và thực thi công vụ trên các lĩnh vực công tác của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn.
- Thường xuyên kiểm tra hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, thị trấn; đưa kết quả giải quyết TTHC trở thành một trong những tiêu chí đánh giá hoàn thành nhiệm vụ cuối năm, xem xét không xét thành tích thi đua đối với công chức bị phát hiện gây phiền hà, sách nhiễu, không giải quyết hồ sơ đúng hẹn.
- Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trong Kế hoạch (báo cáo theo tiến độ các nhiệm vụ được giao cho cơ quan, đơn vị chủ trì; cơ quan, đơn vị phối hợp) lồng ghép trong Báo cáo công tác CCHC hàng quý, 6 tháng, năm về UBND huyện (qua phòng Nội vụ tổng hợp).
- Giao phòng Nội vụ huyện: theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện (lồng ghép vào công tác kiểm tra CCHC).
- Giao phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm Truyền thông -Văn hoá huyện:
+ Thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ về việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân hàng năm và chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ hành chính năm 2023 tới người dân.
+ Thông tin, tuyên truyền thường xuyên về các hoạt động và kết quả cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và sự hài lòng của người dân. Tăng cường đưa tin về người tốt, việc tốt cũng như các trường hợp tiêu cực, vi phạm trong giải quyết công việc, phục vụ người dân của cán bộ, công chức, viên chức.
+ Đảm bảo hình thức, nội dung thông tin, tuyên truyền phù hợp, có thể tiếp cận đối với người dân thuộc mọi thành phần, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về quyền lợi, trách nhiệm và thúc đẩy sự tham gia của người dân trong việc giám sát và phản hồi ý kiến về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước./.