Thuận Châu tổ chức Lễ cầu siêu năm 2023
Lượt xem: 298
Thực hiện Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 31/5/2023 của UBND tỉnh Sơn La về việc tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023); Kế hoạch số 220/KH-UBND ngày 13/7/2023 của UBND huyện về việc tổ chức Lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Tối ngày 21/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, UBND huyện Thuận Châu phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La tổ chức Lễ cầu siêu, dâng hương và thắp nến tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
anh tin bai

 

         Tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Khai Bảo, Phó Trưởng ban Lễ cầu siêu Anh hùng Liệt sĩ tỉnh Sơn La năm 2023, cùng các thầy trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La.

          Phía huyện Thuận Châu có đồng chí Nguyễn Đắc Lực, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện; các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, tăng ni, phật tử và Nhân dân trên địa bàn.

          Đại hiện huyện Thuận Châu, đồng chí Nguyễn Đức Thặng, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu bày tỏ tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, đặc biệt trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đã có biết bao thế hệ cha, anh đã lên đường cầm súng bảo vệ Tổ quốc, đã cống hiến cả tuổi thanh xuân và sương máu của mình chiến đấu hy sinh anh dũng để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, để non sông đất nước ta được nở hoa, nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

          Trước vong linh của các Anh hùng Liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu luôn trân trọng tri ân và biết ơn các Anh hùng liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng, với Tổ quốc.

          Trong không khí trang trọng, thiêng liêng và xúc động, các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban, ngành huyện, tăng ni, phật tử, đoàn viên thanh niên cùng Nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ đã thành kính dâng hương, dâng hoa, phóng sinh và thắp nến lên đài liệt sỹ và từng phần mộ liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

          Thông qua hoạt động này là dịp để các thế hệ của huyện Thuận Châu thể hiện đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết ơn sự hy sinh của những người anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập của Tổ quốc./.

Tác giả: Phòng LĐTB-XH huyện Thuận Châu.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập