Hội nghị xin ý kiến tham gia vào các dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La
Lượt xem: 141
  Chiều ngày 01/11, UBND huyện Thuận Châu tổ chức Hội nghị xin ý kiến tham gia vào các dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La. Chủ trì Hội nghị đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thặng, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Trung Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Đại diện các Hội: Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học huyện. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu 29 xã, thị trấn.
anh tin bai


        

          Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện đã thông qua tờ trình dự thảo Nghị quyết thay thế các Nghị quyết số 119, 120, 20 của HĐND tỉnh, gồm: Dự thảo lần 2 Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức phụ cấp, chế độ kiêm nhiệm của người hoạt động không chuyên trách; mức hỗ trợ, chế độ kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở bản, tiểu khu, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Sơn La; Dự thảo lần 3 Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chức danh, mức phụ cấp, chế độ kiêm nhiệm của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Sơn La.

          Hiện nay, về chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã gồm 11 đến 13 chức danh, mức phụ cấp cao nhất là 1,4 lần mức lương cơ sở/người/tháng; mức phụ cấp thấp nhất là 1,0 lần mức lương cơ sở. Về chức danh người hoạt động không chuyên trách ở bản, tiểu khu gồm 03 chức danh, được hưởng mức phụ cấp từ 0,65 đến 1,1 lần mức lương cơ sở theo từng chức danh. Theo các đại biểu việc quy định các chức danh, mức phụ cấp, hỗ trợ các chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở bản, tiểu khu cần được điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn.

          Trên tinh thần dân chủ và thẳng thắn, các đại biểu đã thảo luận, tham gia cho ý kiến vào các Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh, với các nội dung chủ yếu về vấn đề: Đề nghị nâng mức hỗ trợ cho một số chức danh; Đề xuất nghiên cứu hỗ trợ phụ cấp cho chức danh y tế bản; Nâng mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội cấp xã phù hợp với thực tế hoạt động…

          Đại diện cho UBND huyện, đồng chí Hà Trung Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời trao đổi, làm rõ hơn một số nội dung có liên quan. Các ý kiến góp ý của các đại biểu tại Hội nghị đã được UBND huyện tiếp thu, tổng hợp báo cáo với Ban soạn thảo Nghị quyết HĐND tỉnh để xem xét, bổ sung hoàn thiện trước khi trình tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập