Đoàn công tác UBND huyện Thuận Châu làm việc với 3 xã vùng cao Co Mạ-Long Hẹ-É Tòng
Lượt xem: 378
     Ngày 6/6/2023, tại UBND xã Co Mạ đoàn công tác UBND Huyện Thuận Châu đã làm việc với Thường trực Đảng uỷ 3 xã Co Mạ-Long Hẹ-É Tòng, kiểm tra tình hình về phát triển kinh tế xã hội-Quốc phòng an ninh tại 3 xã, trong những tháng đầu năm 2023 và rà soát các nội dung thực hiện đề án “Phát triển kinh tế xã hội của 6 xã vùng cao giai đoạn 2021-2025”, gắn với việc triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia. Đoàn do đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trường. Dự và làm việc có đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, Thường trực HĐND huyện và lãnh đạo Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng Dân tộc, Phòng nông nghiệp Phát triển nông thông, Lao động thương binh xã hội, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.  
anh tin bai


   Sau 2 năm thực hiện đề án các Phòng, ban chuyên môn của huyện cùng cấp uỷ Đảng bộ 3 xã Co Mạ-Long Hẹ, É Tòng đã triển khai được 7 ha Dứa tại bản bản Cát, bản Nong Vai xã Co Mạ; 3 ha gừng trâu; mô hình trồng các giống lúa mới tại xã Long Hẹ; Mô hình nuôi gà H Mông, Gà đen thuần chủng tại xã É Tòng, với qui mô 30.000con/năm. Bên cạnh đó các xã còn triển khai, thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội, bảo trợ xã hội, chính sách giảm nghèo, chính sách dân tộc và thực hiện các chính sách, hướng dẫn người dân sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Trong năm 2022 xã Co mạ đã xoá được 39 hộ; Long Hẹ 3 hộ và xã É Tòng xoá được 3 hộ. Tuy nhiên việc triển khai nhân rộng các mô hình sản xuất, đời sống của đồng bào chưa được nâng cao, kinh tế chậm phát triển. Hội nghị cũng đã đưa ra được 6 nhón sản xuất như chăn nuôi bò, nuôi lợn thịt và lợn sinh sản, nuôi gà đen thuần chủng, nuôi ngựa và nuôi dê và trồng cây dược liệu. Đồng thời đưa ra các giải pháp sản xuất cũng như tạo ra sản phẩm hàng hoá, góp phần tăng thu nhập, ổn định đời sống của người dân vùng cao.

Đồng chí Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu yêu cầu Đảng uỷ, HĐND, UBND 3 xã tập trung cao cho công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền xã vào cuộc. Các ban, ngành đoàn thể xã và các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, hành động của người dân trong việc đẩy mạnh sản xuất, tạo sản phẩm hàng hoá ở cơ sở. Chỉ đạo các ngành, thành lập các tổ bán sát bản thực hiện, nhân rộng các mô hình sản xuất. Các ngành chuyên môn tăng cường bám nắm cơ sở, qua tâm chuyển giao, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi cho người dân. Tập trung chỉ đạo sản xuất, tự lực vươn lên thoát nghèo, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách dân tộc với đồng bào Miền núi. Xúc tiến, thu hút đầu tư vào địa bàn, đặc biệt là các lĩnh vực các xã có tiềm năng, lợi thế Phát tiển trồng rừng kinh tế, cây dược liệu, chăn nuôi đại gia súc gắn với cơ sở chế biến sản phẩm nông nghiệp, du lịch sinh thái.

                                               Dương Hải

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập