Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Sáu - Quốc hội khoá XV
Lượt xem: 210
Sáng ngày 06/12, Đồng chí Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XV cùng đoàn công tác đã có cuộc tiếp xúc cử tri với hai xã Nậm Lầu và Púng Tra.
 

 

anh tin bai

Tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu phía huyện Thuận Châu có đồng chí Nguyễn Đắc Lực, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Thặng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lường Thị Ngọ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện cử tri trên địa bàn hai xã Nậm Lầu và Púng Tra.

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện cử tri của Nậm Lầu kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét sớm triển khai đầu tư xây dựng trụ sở làm việc và nhà văn hóa xã; bổ sung thêm kinh phí để thực hiện xây dựng nhà làm việc của Công an xã; đề nghị tu sửa, bổ sung, nâng cấp các nhà văn hóa bản để đảm bảo điều kiện sinh hoạt, tổ chức họp cho người dân; đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường Bon Phặng - Nậm Lầu và sớm triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường Chiềng Bôm - Mường Chanh (huyện Mai Sơn); đề nghị hỗ trợ đầu tư một số tuyến đường nội bản, tuyến đường liên xã; xem xét đầu tư xây dựng nhà công vụ cho giáo viên tại trường THCS Nậm Lầu; xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các phòng học của Mầm non và trường Tiểu học xã. Đề nghị cấp trên có giải pháp bình ổn giá cà phê, tạo thị trường thu mua hợp lý và ổn định để người dân yên tâm tập trung phát triển kinh tế từ cây cà phê.

Đại diện cử tri xã Púng Tra mong muốn cấp có thẩm quyền xem xét, có ý kiến với Quốc hội về việc điều chỉnh mức phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn trong Luật giao thông đường bộ. Đề nghị Luật đất đai có điều chỉnh, bổ sung về quy định được phép chuyển đổi đất trồng lúa sang đất ở nông thôn, giảm hóa thủ tục hành chính đối với quy trình chuyển mục đích sử dụng đất để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình hoàn thiện hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Xem xét đối tượng áp dụng thực hiện tại Nghị định số 76/2019/NĐ-CP ngày 8/10/2019 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn...

Đại diện cho Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thuận Châu, đồng chí Quàng Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện đã trả lời, giải đáp các kiến nghị, đề xuất của cử tri theo thẩm quyền.

Tiếp đó, đồng chí Quàng Văn Hương đã thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La tại Kỳ họp; giải đáp những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng chí đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổng hợp các kiến nghị của cử tri chuyển cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

anh tin bai

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho Đảng ủy, UBND hai xã Nậm Lầu, Púng Tra; trao 18 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Lầu và Púng Tra./.

 

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu) ​
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập