Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2023
Lượt xem: 280
Chiều ngày 12/12 tại thủ đô Hà Nội, Ủy ban Dân tộc tổ chức “Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2023). Phó thủ tướng chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí:  Đỗ Văn Chiến ủy bí thư trung ươg Đảng, chủ tịch  UBMTQ Việt Nam, Y Thanh Hà Niê Kđăm, ủy viên trung ương Đảng chủ tịch hội đồng dân tộc của Quốc hội, đồng chí Hầu A Lềnh ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. 

         Theo báo cáo của Hội nghị, năm 2023 cả nước có trên 29 người có uy tín, đội ngũ người có uy tín tiếp tục đem nhiệt huyết, tích cực vận động đồng bào chấp hành  nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước nhất là chính sách pháp luật về dân tộc tôn giáo. Không tin theo, không tham gia các hoạt đông tôn giáo trái pháp luật, tích cực tham gia xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu. Người uy tín cũng tích cực tuyên truyền vận động người dân tập trung phát kinh tế, VH-XH, giữ gìn ANTT, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương, nhất  là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hà Giang là 1 trong 10 tỉnh thành có số người uy tín nhiều nhất cả nước với 2.007 người có uy tín, thời gian qua người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Hà Giang cũng đã phát huy được vai trò gương mẫu đi đầu trong thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia, xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh…

anh tin bai

         Phát biểu tại Hội nghị phó thủ tướng Trần Hồng Hà thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước biểu dương những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số đồng thời  khẳng định, người có uy tín có vai trò rất quan trọng họ được ví như những cánh tay nói dài, như những chiếc cầu truyền tải chủ trương đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với nhân dân. Vì vậy Phó thủ tướng mong muốn trong thời gian tới 497 điển hình tiên tiến được tôn vinh trong Hội nghị lần này và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nói chung luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, tiếp tục cố gắng nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên thực sự là những tấm gương sáng cho mọi người học tập và truyền lửa cho những thế hệ tiếp theo. Đồng thời Phó thủ tướng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương cần quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để cho người uy tín có thể tham gia và có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp phát triển KT, VH-XH ở địa phương.

anh tin bai

         Tại hội nghị, 04 đại biểu người có uy tín huyện Thuận Châu gồm: Bà Lường Thị Thịnh (bản Phặng, xã Bon Phặng), ông Lò Văn Thịnh (bản Nong Ỏ, xã Púng Tra), ông Vừ Giống Hờ (bản Bôm Lầu, xã Chiềng Ly) và ông Lường Văn Lả (bản Nà Khoang, xã Phổng Lập) nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước./.

 

 

Tác giả: Phòng Dân tộc huyện
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập