Kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT năm 2023 tại huyện Thuận Châu
Lượt xem: 489
Ngày 6/4, Đoàn kiểm tra của Ban ATGT tỉnh do đồng chí Đào Tài Tuệ, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GTVT tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT năm 2023 trên địa bàn huyện Thuận Châu. Cùng dự có đồng chí Đinh Mạnh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
anh tin bai


 

Quý I năm 2023, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực; trật tự công cộng đã được tập trung giải quyết quyết liệt, tình trạng lấn chiếm vỉa hề, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán và đổ nguyên vật liệu từng bước được hạn chế. Huyện đã tổ chức 13 buổi tuyên truyền về Luật ATGT đường bộ cho gần 3.000 lượt người... Tuy nhiên, hệ thống cầu, đường tuyến huyện, xã được đầu tư khá lâu, nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân, ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật của một bộ phận nhân dân còn chưa nghiêm túc... Do đó, tai nạn giao thông và số người vi phạm có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trên tuyến Quốc lộ 6 đi qua địa bàn huyện. Tính đến ngày 13/3/2023, đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7 người và 5 người bị thương.

 Trong buổi làm việc, huyện Thuận Châu đã có đề xuất với các cấp có thẩm quyền về bảo trì các tuyến đường tỉnh lộ trên địa bàn huyện đã bị xuống cấp, lắp đặt hệ thống phòng vệ mềm tại một số điểm có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến tỉnh lộ 108; lắp đặt biển báo cấm dừng, cấm đỗ tại khu vực Thị trấn Thuận Châu và thay đổi một số biển báo khu vực đông dân cư xã Tông Lạnh; xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đào Tài Tuệ đã trả lời về những đề xuất của huyện Thuận Châu và sẽ có đề xuất lên các cấp có thẩm quyền xem xét. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị huyện Thuận Châu tiếp tục kiện toàn Ban ATGT cấp huyện, xã; phối hợp với Sở Giao thông vận tải để hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh giải quyết những điểm đen về tai nạn giao thông; tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Thuỷ Tiên (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập