Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật vận động nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ tại xã Chiềng Pha năm 2024
Lượt xem: 64
Ngày 5/2, Công an huyện Thuận Châu phối hợp với UBND xã Chiềng Pha tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; vận động toàn dân giao nộp và phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, cung cụ hỗ trợ và pháo năm 2024

 

anh tin bai

Ảnh ký cam kết thực hiện phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật năm 2024

Trong những năm qua, xã Chiềng Pha triển khai, thực hiện nghiêm cuộc vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Năm 2023 xã Chiềng Pha đã tổ chức 12 cuộc cấp bản với trên 1.600 người tham gia, ký cam kết; phát 500 tờ rơi; treo 12 pa nô, áp phích; tuyên truyền tại 2 trường học trên địa bàn với trên 1.300 người tham gia. Kết quả đã vận động thu hồi được 03 khẩu súng hơi cồn tự chế.

Tại Hội nghị, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật về Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; cách nhận biết, mức độ nguy hiểm, tác hại của vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, hướng dẫn triển khai thu hồi vũ khí vật liệu nổ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Sau hội nghị, lực lượng Công an huyện và Công an xã Chiềng Pha đã tuyên truyền, vận động người dân đã tự giác nộp 07 khẩu súng tự chế. Trong năn 2023, huyện Thuận Châu đã tổ chức được 22 cuộc tuyên truyền các cấp, với trên 900 người tham gia và ký cam kết; vận động thu hồi được 102 súng tự chế các loại, chủ yếu là súng tự chế cồn, súng kíp.

Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cũng như trách nhiệm của các tập thể và cá nhân trong quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo./.

 

Tác giả: Sông Khương (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập