Hội nghị giao ban công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý tháng 11
Lượt xem: 112
Sáng ngày 22/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống và kiểm soát ma tuý tổ chức Hội nghị giao ban tháng 11, triển khai nhiệm vụ tháng 12 năm 2023. Chủ trì Hội nghị đồng chí Nguyễn Đắc Lực, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện. Dự Hội nghị có đồng chí Thào A Súa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Mạnh Hùng, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bạc Cầm Hiệp, UV BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo huyện; lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức chính trị - xã hội huyện.
anh tin bai

Trong tháng 11/2023, lực lượng chức năng huyện đã phát hiện 15 vụ, 16 đối tượng có hành vi phạm pháp về ma túy. Công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy được triển khai chặt chẽ, đã phát hiện, đưa vào diện quản lý 36 người, hiện toàn huyện đang quản lý tổng số 560 người sử dụng trái phép chất ma túy. Tiếp tục duy trì hoạt động của 01 cơ sở vệ tinh điều trị nghiện ma túy tỉnh; số người đang điều trị bằng thuốc Methadone hiện tại có 115 người. Qua công tác kiểm tra, đánh giá, thẩm định, huyện Thuận Châu hiện không còn địa bàn xã trọng điểm, phức tạp về ma túy; có 02 xã đạt tiêu chuẩn không có ma túy; 09 xã có tệ nạn ma túy ít phức tạp… Các phong trào về bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được đẩy mạnh. Tăng cường công tác phòng, chống ma túy học đường tại các trường học trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, trong đó tập trung một số nội dung quan trọng như: Cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền hơn nữa để người dân nắm và hiểu rõ về tác hại của ma túy; Các Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo cần chủ động phối hợp cung cấp thông tin, số liệu cho cơ quan thường trực; Cần có những đánh giá hiệu quả về các mô hình của các cơ quan, ban, ngành gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chuyển hóa, xây dựng địa bàn không có ma túy; Phân tích làm rõ nguyên nhân số người nghiện tăng tại một số xã…

Triển khai nhiệm vụ tháng 12/2023, đồng chí Nguyễn Đắc Lực đề nghị bộ phận tham mưu tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa các nội dung, số liệu trong báo cáo tháng 11 đầy đủ hơn; chủ động hoàn thiện báo cáo quý IV/2023 trong cuối tháng 11. Đồng chí yêu cầu cơ quan thường trực (Công an huyện) cần chủ động tham mưu tổ chức kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh các hoạt động thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát tội phạm ma túy. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng chức năng trong phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; cơ quan thường trực tiếp tục tham mưu chỉ đạo thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn; chỉ đạo công tác quản lý giáo dục, răn đe các đối tượng sử dụng ma túy, người nghiện ma túy sau khi cai nghiện trở về địa phương; phối hợp chỉ đạo xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống tội phạm. Đề nghị cấp ủy và chính quyền các cấp trên địa bàn huyện cần vào cuộc quyết liệt hơn, tăng cường và thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phòng, chống và kiểm soát ma tuý trên địa bàn./.

 

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập