Ban Bí thư tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW về bảo đảm TTATGT
Lượt xem: 311
Ngày 6/7, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong tình hình mới. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương. Hội nghị được kết nối với 63 điểm cầu của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dưh điểm cầu tại huyện Có đồng chí Nguyễn Đắc Lực- Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ cùng các đồng chí thành viên BCĐ ATGT huyện.
 

 

anh tin bai

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, ngày 25/5/2023, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 23 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo TTATGT trong tình hình mới trên cơ sở tổng kết 10 năm Chỉ thị 18 năm 2012, bổ sung chủ trương giải pháp mới phù hợp bảo đảm an toàn giao thông trong tình hình mới, tạo sự thống nhất trong toàn quốc để tổ chức thực hiện.

anh tin bai

Bộ trưởng nêu rõ, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kết cấu hạ tầng giao thông gắn với đảm bảo TTATGT. Trong các năm 2003, 2012, 2023, cứ mỗi 10 năm, Ban Bí thư đều có chỉ thị chỉ đạo về công tác bảo đảm an toàn giao thông. Đây là sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước đối với công tác bảo đảm TTATGT.

Qua đánh giá cho thấy, qua 10 năm triển khai Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư đến nay, các cấp, các ngành đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, giải pháp đã đề ra trong Chỉ thị 18. Trong đó đã dành nhiều nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị của toàn dân, góp phần làm chuyển biến tích cực trong đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong thời gian gần đây, đã có nhiều cách làm sáng tạo như kiểm soát nồng độ cồn, kiểm soát xe quá tải, quá khổ…

Qua đó, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông đã có chuyển biến rõ nét, số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm mạnh.

Tuy nhiên, những chuyển biến đó chưa đáp ứng được yêu cầu. Tình hình TTATGT vẫn còn tiềm ẩn những phức tạp. Thiệt hại do TNGT gây ra vẫn rất lớn.  Bên cạnh đó, vẫn còn có tình trạng cấp ủy, chính quyền địa phương chưa quan tâm đến công tác này, công tác quản lý nhà nước về TTATGT còn nhiều bất cập, chưa xác định rõ trách nhiệm từng lĩnh vực dẫn đến hiệu lực, hiệu quả.

Có thể nói, Ban Bí thư Ban hành Chỉ thị số 23 nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo TTATGT trong tình hình mới là rất kịp thời, qua đó góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong đảm bảo TTATGT, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những cách làm hay, sáng tạo Chỉ thị của Ban Bí thư; phân tích làm rõ những vấn đề còn tồn tại nhất là những khó khăn về pháp luật, cơ chế, chính sách, sự phối hợp, từ đó, kiến nghị các giải pháp khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT trong thời gian tới; tập trung nghiên cứu, quán triệt, triển khai nội dung Chỉ thị 23 của Ban Bí thư; thảo luận các biện pháp để thực hiện hiệu quả mục tiêu yêu cầu của Ban Bí thư đã đề ra.

 

Tác giả: Trọng Đại
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập