Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Thuận Châu đối thoại với nhân dân các xã Co Tòng, Pá Lông năm 2022
Lượt xem: 201
Ngày 2/8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Thuận Châu chủ trì Hội nghị đối thoại trực tuyến giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Nhân dân các xã Co Tòng, Pá Lông năm 2022. Dự buổi đối thoại còn có đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu.

 

 

 

Tại Hội nghị, đã tiến hành thảo luận, giải đáp các vướng mắc của 2 xã; lãnh đạo huyện đã báo cáo trả lời 8 nội dung kiến nghị của nhân dân xã Co Tòng và 7 kiến nghị của xã Pá Lông. Nội dung các kiến nghị xoay quanh việc các bản trên địa bàn 2 xã kiến nghị nhà nước hỗ trợ các loại giống cây trồng phù hợp với tình hình khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương để bà con phát triển kinh tế. Kiến nghị về việc xây dựng các tuyến đường giao thông liên bản và nội bản để bà con đi lại, giao thương thuận tiện; kéo lưới điện cho những hỗ chưa có điện. Kiến nghị có biện pháp giải quyết liên quan đến việc chi trả dịch vụ môi trường rừng; tranh chấp nguồn nước; kiến nghị đôn đốc việc chi trả tiền sơn tra của nhân dân; đầu tư sửa chữa tuyến đường tỉnh lộ 108…

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư huyện ủy Thuận Châu đánh giá cao các nội dung thảo luận, trả lời kiến nghị của UBND huyện đối với nhân dân 2 xã; đồng chí đề nghị UBND các xã phối hợp với UBND huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo, giải đáp nhưng vướng mắc của nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực sử dụng đất đai, sử dụng nguồn nước và chi trả dịch vụ môi trường rừng. Đề nghị UBND huyện đẩy nhanh các dự án làm đường giao thông cho nhân dân tại 2 xã và tiếp tục rà soát triển khai các chương trình phát triển kinh tế phù hợp đến các xã, nghiên cứu đầu ra ổn định cho quả sơn tra. Thực hiện các chính sách giáo dục, bảo vệ và phát triển rừng, chỉ đạo công tác tôn giáo, công tác đảm bảo an ninh quốc phòng, tránh để sảy ra điểm nóng, phức tạp về an ninh trật tự. Tiếp tục đẩy mạnh việc đaò tạo, bồi dưỡng công chức xã; tuyên truyền nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ và nhân dân; đề nghị định kì tổ chức các cuộc đối thoại với nhân dân, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở; nhân dân các bản cùng nhau chia sẻ, từng bước xóa đói giảm nghèo, đưa bản làng ngày càng phát triển.

                         Việt Dũng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập