Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh Sơn La làm việc tại huyện Thuận Châu
Lượt xem: 155
Ngày 18/3, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự (BCĐ THADS)  tỉnh Sơn La đã có buổi làm việc với (BCĐ THADS)  huyện Thuận Châu. Dự buổi làm việc có đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ Thi hành án dân sự huyện Thuận Châu.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo THADS huyện Thuận Châu đã triển khai đồng bộ các hoạt động, tiếp tục tuyên truyền phổ biến nội dung Luật THADS trong toàn huyện. Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo Chi cục THADS huyện phối hợp với các cơ quan, ban, ngành hữu quan trong công tác THADS như: Phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân huyện trong việc tổ chức thu tiền thi hành án trước khi bản án có hiệu lực pháp luật, xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án, kiểm sát hơn 363 quyết định thi hành án các loại; Phòng tài chính kế hoạch phối hợp với các cơ quan THADS tiêu hủy vạt chứng 5 đợt thuộc 47 vụ việc THADS, phối hợp tịch thu sung công  đối với 5 vụ việc. Huyện tiếp tục đẩy mạnh xử lý các vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. phối hợp UBND xã, thị trấn trong triển khai các hoạt động thi hành án tại cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân về Luật THADS, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác minh thi hành án, tổ chức thi hành án tại cơ sở đạt hiệu quả cao.

Tại buổi làm việc, BCĐ THADS tỉnh và huyện đã dành thời gian thảo luận, giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong công tác Thi hành án dân sự, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong việc giải quyết một số vụ việc phức tạp trên địa bàn.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo THADS huyện Thuận Châu tiếp tục phát huy những thành quả đã làm được; tập trung rà soát lại Quy chế hoạt động và bổ sung đầy đủ, nâng cao trách nhiệm của các thành viên trong thực hiện nhiệm vụ; sơ kết, tổng kết kịp thời, hiệu quả, đặc biệt là trong công tác phối hợp. Đối với những sự việc phức tạp xảy ra trên địa bàn, Ban Chỉ đạo THADS huyện xác định nhiệm vụ trọng tâm và sớm chỉ đạo giải quyết dứt điểm; có kế hoạch tuyên truyền, vận động, cưỡng chế cụ thể nhằm đảm bảo thi hành đạt kết quả cao.

                                                                 Việt Dũng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập