Kế hoạch triển khai Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025
Ngày 11/10/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 232/KH-UBND về triển khai Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025.

Nhằm tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, ý thức trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cung cấp hàng hóa, dịch vụ đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời nâng cao khả năng tự bảo vệ của người tiêu dùng, cùng hướng đến xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Mục tiêu đến năm 2025, hàng năm ít nhất 1.500 người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức ít nhất được 05 khóa đào tạo, lớp tập huấn cho các cán bộ, công chức, người lao động làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tác các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; Hàng năm, tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh đều có hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam ngày 15 tháng 3 hàng năm; Hình thành hệ thống tổ chức hòa giải về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên toàn tỉnh theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Xây dựng và triển khai cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng nhằm tăng cường hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

UBND tỉnh đề nghị Thủ trưởng các Sở, Ngành, đoàn thể tỉnh, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị có liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện các nội dung hoạt động đảm bảo đúng yêu cầu và đạt hiệu quả cao. Đẩy mạnh việc phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng với nội dung phù hợp; tổ chức lồng ghép các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1