​“Cựu chiến binh gương mẫu” ở địa phương
Lượt xem: 428
Sau khi rời quân ngũ trở về quê hương, ông Lò Văn Biến ở bản Tăng, xã Nậm Lầu, huyện Thuận Châu đã vượt qua những khó khăn tập trung phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và tích cực tham gia các hoạt động Hội. Ông trở thành tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” ở địa phương.    

CCB Lò Văn Biến ở bản Tăng, xã Nậm Lầu, huyện Thuận Châu
Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, năm 1978, khi vừa tròn 20 tuổi chàng thanh niên Lò Văn Biến lên đường nhập ngũ, theo đơn vị làm nhiệm vụ làm quốc tế ở nước bạn Lào. Sau 5 năm hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 1982 ông Biến xuất ngũ trở về quê phương, lập gia đình và bắt tay vào phát triển kinh tế. Cuộc sống lúc này mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn đủ bề nhưng với bản chất người lính cụ Hồ không cam chịu đói nghèo, ông Biến đã tận dụng lợi thế đất đai của gia đình tiến hành cải tạo vườn tược, chăn nuôi.
Những ngày đầu bắt tay vào làm kinh tế, người cựu chiến binh ấy đã gặp không ít khó khăn, bản thân ông không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ người thân, người quen, và từ các phương tiện thông tin đại chúng để làm sao cho gia đình thoát khỏi đói nghèo. Với bản tính cần cù, chịu khó, từ những nương ngô, sắn được ông Biến chuyển đổi sang trồng cây ăn quả kết hợp phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Ông tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về sản xuất, chăn nuôi do huyện, xã tổ chức và đi thăm quan, học hỏi kinh nghiệm một số mô hình phát triển kinh tế ở nhiều địa phương khác để áp dụng vào thực tiễn.
Ông Lò Văn Biến, bản Tăng, xã Nậm Lầu, huyện Thuận Châu tâm sự: “Sau khi đi bộ đội về thì xuất ngũ về lập gia đình, với tinh thần Bộ đội cụ Hồ tôi đã phát triển mạnh kinh tế, lo cho con ăn học, trưởng thành và có của ăn của để”.
Hiện tại, việc sản xuất của gia đình ông Lò Văn Biến ngày càng phát triển. Gia đình ông có đàn lợn rừng lai giống địa phương chăn nuôi theo hình thức chăn thả gần 10 con, gia súc có 4 con trâu và bò, hiện gia đình ông đang chuẩn bị đón lứa bê của năm 2020, và dự kiến cuối năm sẽ bán lứa bò trưởng thành và đàn lợn giống. Bên cạnh đó, sử dụng nguồn nước có sẵn, ông Biến đã đầu tư xây dựng 1.000m² ao cá, mỗi năm gia đình ông đã được thu nhập gần 200 triệu đồng từ chăn nuôi. Ông Lò Văn Biến chia sẻ thêm: “Phát huy tinh thần bộ đội cụ Hồ, tôi luôn vận động bà con và vợ con trong gia đình chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tốt, ngày càng phát triển kinh tế, xóa được đói, giảm được nghèo.”
Với vai trò là người chồng, người cha, người ông, vì vậy người cựu chiến binh Lò Văn Biến luôn tự xác định phải sống có trách nhiệm, thường xuyên nhắc nhở các thành viên trong gia đình cũng như vận động bà con trong bản Tăng thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân; tập trung xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống thu nhập.
Ngoài sản xuất giỏi, trong những năm qua, ông Lò Văn Biến luôn đi đầu và vận động các hội viên thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giúp hội viên cựu chiến binh bản Tăng tích cực phát triển sản xuất kinh tế.
Ông Lò Văn Năm, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Nậm Lầu, Thuận Châu nhận xét: “Ông Lò Văn Biến là hội viên của Hội CCB xã Nậm Lầu, trong thời gian qua ông luôn tham gia tích cực đầy đủ các hoạt động của Hội, luôn vận động bà con chấp hành đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế của gia đình.”
Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền, cựu chiến binh Lò Văn Biến đã vinh dự được nhận khen thưởng của các cấp Hội Cựu chiến binh. Đó là động lực quan trọng để ông tiếp tục nỗ lực cống hiến, đóng góp xây dựng Hội Cựu chiến binh trên địa bàn huyện Thuận Châu ngày càng vững mạnh, phát triển.
Nguồn: STV
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập