Thuận Châu dồn lực hỗ trợ xã Tông Cọ về đích nông thôn mới
Lượt xem: 249
     Bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, với xuất phát điểm thấp, hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn; nhận thức vai trò làm chủ của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới còn hạn chế. Cùng với đó, thu nhập của bà con thấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình xây dựng nông thôn mới của Tông Cọ.

          Nhằm tạo đột phá, thúc đẩy Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới phát triển có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả, Huyện ủy Thuận Châu đã ban hành Kế hoạch tổ chức “Ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới” tại xã Tông Cọ năm 2021, với mục tiêu dồn sức hỗ trợ xã Tông Cọ sớm hoàn thành 04 tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2022.

Ngày 14/5 tổ công tác số 4 đã tổ chức trao tiền 30 triệu đồng cho 02 bản Sen To và bản Hình xã tông Cọ. Đây là số tiền do cán bộ, viên chức thành viên tổ đóng góp để hỗ trợ thực hiện một số phần việc tiến tới đạt chuẩn quốc gia.  

Trước đó, năm 2021 huyện Thuận Châu thành lập 06 Tổ công tác, thành viên là các đồng chí cán bộ lãnh đạo quản lý các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của huyện; do trực tiếp bí thư, phó bí thư huyện ủy và chủ tịch UBND huyện phụ trách; duy trì vào các ngày nghỉ hàng tháng mỗi tổ được phân công phụ trách về hướng dẫn, hỗ trợ địa phương duy trì nâng cao các chỉ tiêu, tiêu chí đã đạt và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí còn lại. Tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc tại bản bằng cách hỗ trợ tư vấn cũng như vật chất.

Tính đến hết quý I năm 2022 xã Tông cọ đã đạt 17/19 tiêu chí về nông thôn mới. Hiện còn 02 tiêu chí chưa đạt đó là thu nhập và môi trường. Bộ mặt nông thôn của xã đã có có thay đổi rõ nét, hiện nay xã đang tích cực thực hiện các tiêu chí còn lại; hướng dẫn nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng liên liết chuỗi giá trị, cải thiện thu nhập gắn với bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Huyện Thuận Châu dồn lực hỗ trợ xã Tông Cọ xây dựng nông thôn mới đạt chuẩn vào quý IV năm 2022.

Trọng Đại (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập