Thuận Châu phát huy vai trò người có uy tín
Lượt xem: 156
.

 

Ảnh: Người uy tín xã Long Hẹ tuyên truyềnphát triển cây Sơn Tra

 

Thuận Châu hiện có 381 người có uy tín, gồm: Già làng, bí thư chi bộ, trưởng bản, cán bộ nghỉ hưu, người sản xuất, kinh doanh giỏi... những người có uy tính đa phần tuổi đã cao nhưng vẫn nhiệt huyết tham gia công tác ở cơ sở, phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, góp phần xây dựng đời sống dân sinh, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Phát huy vai trò những người uy tín đã phối hợp cùng lực lượng chức năng tham gia hòa giải, giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT; xóa bỏ cây thuốc phiện, ngăn chặn nhiều vụ truyền đạo trái phép, di cư tự do; phối hợp tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, hoa màu và góp ngày công lao động, tiền mặt để xây dựng nông thôn mới; phối hợp vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng trên đất dốc... góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện.

Để động viên, phát huy vai trò Người có uy tín trong đồng bào DTTS, hằng năm, huyện Thuận Châu đều tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín; tổ chức các Đoàn để người có uy tín đi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh. Người có uy tín được thăm hỏi khi ốm đau, được tặng quà vào các ngày lễ, tết. Qua đó, đã khuyến khích, phát huy tốt vai trò, ý thức trách nhiệm cộng đồng của đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS.

Thời gian tới, huyện Thuận Châu sẽ tiếp tục phối hợp tham mưu, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách với người có uy tín; chú trọng bồi dưỡng kiến thức trên tất cả các lĩnh vực...tạo điều kiện cho người có uy tín yên tâm cống hiến, phát huy vai trò của mình tại cơ sở.

           Quỳnh Liên ( Trung tâm TT- VH Thuận Châu )

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập