Thực hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn bằng các hoạt động cụ thể thiết thực
Lượt xem: 1505
Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2022 huyện Thuận Châu đã tổ chức 13 đoàn công tác thăm, hỏi tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, động viên và thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước, các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong việc chăm lo đời sống, cho các đối tượng chính sách.

 

Trong dịp này, 290 đối tượng chính sách tại 29 xã, thị trấn là thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công, thân nhân người có công được trao tặng quà  với tổng trị giá 145 triệu đồng. Đây là nguồn cỗ vũ, góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách...

 

Ghi nhớ và tôn vinh những công lao đóng góp to lớn của các các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ...trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc, cũng như trong thời bình... các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn các đối tượng chính tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống, giáo dục thế hệ trẻ tiếp bước, phát huy những giá trị tốt đẹp của quê hương.

Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc toàn huyện Thuận Châu hiện có trên 3.300 đối tượng người có công; trong đó, gần 300 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trên 3.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế. Những năm qua, huyện Thuận Châu đã thực hiện tốt các chính sách, việc làm thiết thực hỗ trợ về nhà ở, thăm hỏi, tặng quà, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công và các đối tượng chính sách.

 

 

Bên cạnh đó, ngoài nguồn ngân sách, các cấp, các ngành trong toàn huyện tích cực vận động nhiều nguồn lực xã hội để chăm lo, giúp đỡ những người có công với cách mạng, gia đình chính sách có cuộc sống ổn định hơn, thực hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đến nay, 100% xã, thị trấn trong huyện được công nhận làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Quỳnh Liên (trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập