Hội nông dân huyện Thuận Châu triển khai nhiệm vụ năm 2022 ​
Lượt xem: 264
Ngày 10/1, BCH Hội nông dân huyện Thuận Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Ảnh: Ký giao ước thi đua năm 2022

Năm 2021, tình hình thời tiết không thuận lợi, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động đến mọi mặt kinh tế xã hội, đời sống của hội viên, nông dân gặp nhiều khó khăn. Trước tinh hình đó, Hội nông dân huyện đã tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân tiếp tục lao động, sản xuất, khắc phục khó khăn, thực hiện mục tiêu kép. Các cấp Hội đã tuyên truyền 398 buổi cho gần 32 nghìn lượt người hội viên được học tập quán triệt các nội dung; vận động cán bộ, hội viên đóng góp ủng hộ trên 12 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ tiêu thu nông sản 15 tấn nhãn, 213 tấn sơn tra, 21 tấn xoài va nhiều nông sản khác cho nông dân. Trong năm kết nạp được 898 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 30.339 hội viên, đạt 127% kế hoạch. Có 8/29 cơ sở Hội được đánh giá xếp loại xuất sắc. Giới thiệu được 158 hội viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp. Các phong trào thi đua được đông đảo hội viên tham gia hưởng ứng, có gần 7000 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp năm 2021. Nhiều nông dân đã mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trong năm, đã thành lập được 2 tổ hợp tác, 17 tổ hội nông dân nghề nghiệp, 6 chi hội nông dân nghề nghiệp. Từ đó, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh của huyện Thuận Châu.

Năm 2022, Hội nông dân huyện đã đề ra 5 phương hướng, 14 chỉ tiêu đáng chú ý là phấn đấu hằng năm có 90% cơ sở hội, 85% chi Hội và 100% Hội nông dân các xã, thị trấn xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15-20% xếp loại hoan thanh xuất sắc nhiệm vụ; Có từ 60% hội viên nông dân đăng ký danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó 50% trở lên đạt danh hiệu. 100% các cấp Hội sử dụng hiệu quả Quỹ hỗ trợ nông dân, phối hợp với ngân hàng CSXH và ngân hàng NN&PT nông thôn huyện phấn đấu tăng trưởng dư nợ cho vay đạt 5-7%. Mỗi cơ sở hội có ít nhất một mô hình, hoạt động tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh...

Dịp này, để ghi nhận những kết quả mà các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nông dân và các phong trào nông dân năm 2021, đã có 2 tập thể, 1 cá nhân được tặng bằng khen của  BCH Hội nông dân Việt Nam; có 20 tập thể, 21 cá nhân được nhận bằng khen của BCH Hội nông dân tỉnh Sơn La; 2 tập thể, 3 cá nhân đực nhận giấy khen của Hội nông dân huyện Thuận Châu.

Việt Dũng (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập