Thuận Châu: bồi dưỡng kiến thức cho 60 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Lượt xem: 143
 Ngày 26/11 Ủy ban nhân dân huyện Thuận Châu đã khai mạc Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, quốc phòng - an ninh, chính sách dân tộc và kỹ năng hòa giải, tuyên truyền, vận động quần chúng cho 60 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa huyện.

 

     

Hội nghị tập huấn, đã được cán bộ Phòng Dân tộc và phòng tư Pháp huyện giới thiệu 4 chuyên đề về luật hôn nhân và gia đình năm 2014, một số quy định của luật phòng chống bạo lực gia đình và xử lý vi phạm hành chính về phòng chống bạo lực gia đình; một số vấn đề về bình đẳng giới và xử lý vi phạm trong bình đẳng giới; kỹ năng nghiệp vụ giáo dục, tuyên truyền phổ biến pháp luật, công tác hào giải, một số quy định về luật đất đai và xử lý vi phạm hành chính về đất đai.

         Hội nghị còn được nghe Trung tâm dịch cụ nông nghiệp huyện hướng dẫn qui trình, kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả trên đất dốc; kỹ thuật chăn nuôi và phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm; các biện pháp ủ thức ăn dự trữ, phòng chống đói rét cho trâu bò mùa đông.

Thông qua Hội nghị giúp cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Thuận Châu nâng cao kỹ năng, kiến thức, hiểu biết pháp luật để phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của người nhân dân tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật, góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở cơ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao chỉ số hạnh phúc trong nhân dân.

Hội nghị được tổ chức trong 2 ngày từ ngày 26/11 đến hết ngày 27/11. Sau hội nghị những người có úy tín sẽ đi thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình sản xuất nông nghiệp Hợp tác xã Cha Mạy, xã Long Hẹ vào ngày 27/11/2021.

 

Dương Hải – Trung tâm TT-VH Thuận Châu

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập