Thường trực huyện ủy Thuận Châu làm việc với Công ty cổ phần chế biến tinh bột sắn Thuận Châu
Lượt xem: 117
Ngày 01/7, Thường trực huyện ủy Thuận Châu làm việc với Công ty cổ phần chế biến tinh bột sắn Thuận Châu để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

 

Dự án Nhà máy chế biến tinh bột sắn Thuận Châu được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 129/QĐ-UBND ngày 15/01/2019, chủ đầu tư là Công ty cổ phần chế biến tinh bột sắn Thuận Châu tại bản Co Quên, xã Nong Lay, huyện Thuận Châu; dự án có quy mô diện tích 8,5 ha, với công suất thiết kế 400 tấn sản phẩm/ngày đêm, tổng mức đầu tư 295 tỷ đồng. Theo lộ trình và tiến độ Dự án chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1: Đến quý IV/2020 bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh; giai đoạn 2: Đến quý I/2022 chạy thử, nghiệm thu và đi vào sản xuất chế biến tinh bột sắn biến tinh. Tuy nhiên, đến nay dự án chưa được triển khai theo tiến độ do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến tranh chấp đất đai của một số hộ.

Tại buổi làm việc, huyện Thuận Châu và Công ty đã tập trung thảo luận, bàn bạc các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Với tinh thần thẳng thắn, Công ty cổ phần chế biến tinh bột sắn Thuận Châu, bày tỏ phấn khởi trước sự vào cuộc quyết liệt của huyện Thuận Châu trong việc đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Công ty và mong các phòng ban của huyện sớm xem xét, các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để Công ty sớm triển khai thực hiện dự án.

Huyện Thuận Châu thể hiện quyết tâm tạo mọi điều kiện theo quy định trong việc thu hút các nhà đầu tư. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn giải quyết những vướng mắc, hướng dẫn Công ty hoàn thiện các thủ tục về đất đai theo quy định để dự án được triển khai đảm bảo tiến độ và sớm đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện./.

 

                                                                                                                              Sông Khương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập