Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 2 nắm tình hình dân tộc, tôn giáo tại huyện Thuận Châu
Lượt xem: 98
Ngày 29/4, đoàn công tác của Quân khu 2 do Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác - Phó Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Thuận Châu về tình hình dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, lãnh đạo ban dân vận huyện ủy, Ban chỉ huy quân sự huyện.

Trên địa bàn huyện Thuận Châu hiện nay có 3 tổ chức tôn giáo là Công giáo, Phật giáo và Đạo tin lành với tổng số 410 hộ, 2045 tín đồ; trong đó có 1.827 tin đồ theo đạo Tin lành tập trung tại 9 xã 44 bản chủ yếu tại các xã vùng cao của huyện. Trong những năm qua, công tác tôn giáo nói chung và công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện  thường xuyên được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào các tôn giáo thực hành tín ngưỡng, tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật. Các chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tôc thiểu số tiếp tục được quan tâm thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tư lệnh Quân khu 2 Đinh Mạnh Phác ghi nhận sự nỗ lực của huyện Thuận Châu trong lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện chính sách cho đồng bào các dân tộc thiểu số và pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết những yêu cầu chính đáng, hợp pháp của tổ chức, cá nhân tín đồ các tôn giáo, không để xảy ra các sự việc phức tạp liên quan đến tôn giáo; chủ động đấu tranh chống lại các hoạt động lợi dụng tự do tín ngưỡng tôn giáo để hành nghề mê tín dị đoan, hoạt động trái pháp luật. Bên cạnh đó, quan tâm phát triển đảng viên và lực lượng dân quân tại các vùng tôn giáo; động viên, khuyến khích tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

                                                                   Việt Dũng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập