Hợp tác xã Đông Hưng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển(1961-2021)
Lượt xem: 141
Ngày 11/4, Hợp tác xã Đông Hưng, xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển. Dự có đồng chí Nguyễn Đức Thặng - UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng tập thể Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQVN xã Muổi Nọi.

Hợp tác xã Đông Hưng nay là bản Đông Hưng, được thành lập từ năm 1961, khi thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước lên Tây Bắc xây dựng kinh tế mới, đã trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, HTX Đông Hưng đã phát huy tinh thần đoàn kết đã chung sức, đồng lòng, ra sức thi đua cùng nhau xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, mang lại nhiều thành tích quan trọng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển cho địa phương. Đến nay bản Đông Hưng có 125 hộ, với trên 520 nhân khẩu, người dân sản xuất chủ yếu trồng cây ăn quả, cây công nghiệp như: Cam, mận, bưởi, cà phê… với tổng 87 ha diện tích đất sản xuất; thành lập được 2 hợp tác xã sản xuất nông nghiệp. Hàng năm, các hộ dân tích cực đóng góp trong thực hiện các công trình công cộng như: Nhà văn hóa, sân chơi thể thao, tôn tạo nghĩa trang nhân dân, đường giao thông nội bản… Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên; Quốc phòng - An ninh được giữ vững và ổn định, công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị được tăng cường.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm đồng chí Nguyễn Đức Thặng - UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của HTX Đông Hưng(nay là bản Đông Hưng) trong phát triển kinh tế - xã hội của xã, của huyện. Đồng thời đồng chí đề nghị bản Đông Hưng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế về diện tích đất, vị trí địa lý tập trung đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương lớn của tỉnh, của huyện góp phần đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi Lễ kỷ niệm, UBND xã Muổi Nọi đã trao giấy khen cho 01 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích đóng trong quá trình xây dựng và phát triển HTX Đông Hưng (nay là bản Đông Hưng).

                                                                                                             Sông Khương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập