Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Lượt xem: 224
.

 

Ngày 17/6, tại xã Tông Lạnh, Công an huyện Thuận Châu đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho 140 học viên thuộc lực lượng dân phòng cụm 4 xã Tông Lạnh, Tông Cọ, Chiềng Pấc, Bon Phặng.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH, một số kiến thức về PCCC, như: Khái niệm và bản chất của cháy; các biện pháp phòng cháy và chữa cháy; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; sơ cấp cứu ban đầu đối với người bị nạn; tự kiểm tra đảm bảo an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình; các biện pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào quần chúng thực hiện công tác PCCC và CNCH.

  Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn trang bị, kiểm tra, bảo quản sử dụng một số phương tiện chữa cháy và CNCH, thực hành sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy, xử lý cháy từ bình gas.

Qua lớp tập huấn, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, tinh thần trách nhiệm cho lực lượng dân phòng trên địa bàn, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

Thuỷ Tiên (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập