Thuận Châu tổ chức tuyên truyền chính sách về bảo hiểm cho đồng bào dân tộc thiểu số
Lượt xem: 136
Sáng ngày 10/11, huyện Thuận Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đối tượng được tuyên truyền về chính sách bảo hiểm là 90 đại biểu là Bí thư, Trưởng bản, người uy tín của 6 xã: Phổng Lăng, Chiềng Pha, Chiềng Ngàm, Chiềng La, Tông Cọ, Nong Lay.

 

Dự Hội nghị có đồng chí Thào Xuân Nếnh, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Đinh Thanh Tùng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; đồng chí Lò Văn Quý, Trưởng phòng Dân tộc huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc BHXH huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến các nội dung cơ bản quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể và mức hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng khác khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; vận động người dân tích cực tham gia BHXH, BHYT hộ gia đình, góp phần đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

Các đại biểu cũng đã đã nêu ý kiến trao đổi, thẳng thắn chia sẻ những nội dung, vấn đề còn vướng mắc liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Các vướng mắc, kiến nghị của các đại biểu cũng đã được đại diện BHXH tỉnh và BHXH huyện giải đáp cụ thể.

Thông qua công tác tuyên truyền sẽ giúp người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình để vận động đồng bào tích cực tham gia, góp phần hiệu quả đưa chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống; góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân nói chung, đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng./.

Thùy Trang (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập