Trường THCS Chu Văn An về triển khai hoạt động giáo dục STEM năm học 2021 – 2022
Lượt xem: 265
.

 Ngày 15/5 Trường THCS Chu Văn An đã tổ chức hoạt động giáo dục STEM năm học 2021 – 2022 với chủ đề khơi nguồn sáng tạo. Có sự tham gia của 12 lớp trên 470 học sinh và sự hỗ trợ của các phụ huynh.

Đây là hoạt động nhằm Tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho học sinh, thông qua các hoạt động giúp học sinh phát huy những năng khiếu vốn có, giao lưu học hỏi những kinh nghiệm kỹ năng trong các hoạt động tập thể. Đặc biệt đây cũng là dịp để Nhà trường phối kêt hợp với cha mẹ học sinh trong tổ chức các hoạt động giáo dục, là cơ hội để Cha mẹ học sinh và các Giáo viên hiểu thêm về hoạt động học tập, trải nghiệm của học sinh như: nấu các món ăn, cùng tạo sản phẩm, nguồn hàng... Giáo viên kết hợp đại diện phụ huynh lớp hướng dẫn học sinh trang trí và tính toán chi phí kinh doanh sản phẩm hợp lí, phù hợp về giá, không đắt hơn giá thị trường. Học sinh giới thiệu sản phẩm, cử đội ngũ tiếp thị sản phẩm với khách hàng. Các gian hàng trang trí khoa học, đẹp mắt, sáng tạo. Ngoài ra còn có các hoạt động tổ chức trò chơi và giao lưu văn nghệ, trò chơi nhảy bao bố, trò chơi xoay Rubik:

Hoạt động này đã tạo nên sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực - kĩ năng cho học sinh. Tạo điều kiện cho học sinh làm quen với các hoạt động đầu tư kinh doanh,  khởi nghiệp, hướng nghiệp, trong tương lai.Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. Đồng thời rèn luyện khả năng sáng tạo, một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành, kĩ năng hợp tác nhóm cho học sinh./.

Trọng Đại (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập