Quan tâm chăm lo các gia đình chính sách dịp tết Nguyên đán bày tỏ tấm lòng tri ân
Lượt xem: 915
Mỗi dịp tết đến xuân về, việc chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công luôn được cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể huyện Thuận Châu quan tâm thực hiện. Bằng nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công, dọn dẹp nhà cửa... đã thể hiện tấm lòng tri ân với người có công, động viên các gia đình phấn đấu vươn lên, có thêm điều kiện để vui xuân đón tết.

 

         Ngay từ đầu tháng 1, huyện ủy, UBND huyện Thuận Châu đã ban hành Kế hoạch, thành lập 13 đoàn công tác của Thường trực Huyện uỷ- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam huyện đến thăm và chúc tết các gia đình chính sách tại 28 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

          Trong những ngày qua, mặc dù công việc cuối năm bận rộn song các đồng chí lãnh đạo, Thường trực Huyện uỷ- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam huyện huyện  đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách. Đây là nguồn động viên to lớn để gia đình tiếp tục phấn đấu vươn lên, tin tưởng vào các chủ trương, sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền.

Trong dịp tết cổ truyền năm 2022, huyện Thuận Châu đã tặng quà cho 290 đối tượng chính sách của 29 xã thị trấn, là những người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân thương binh, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, chất độc hóa học đã từ trần... mỗi xuất quà tổng trị giá 500.000đ.

 Để kịp thời chăm lo đời sống cho gia đình chính sách trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, ngoài phần quà của huyện, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng; thực hiện việc chi trả trợ cấp hàng tháng, tặng quà cho người có công xong trước tết, đảm bảo các hộ gia đình chính sách đều được nhận quà nhân dịp tết.

Hội Chiến binh, Đoàn TN các cấp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; cử đoàn viên thanh niên giúp các gia đình chính sách neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn ngày công lao động, sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh; tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ...

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách đã thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể với những người đã cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các hoạt động không chỉ bày tỏ được tấm lòng tri ân mà còn kịp thời động viên giúp các gia đình chính sách phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn, giúp các đối tượng người có công có điều kiện vui xuân đón tết trong đủ đầy, yên vui.

Trọng Đại (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập