Khai mạc Phiên chợ vùng cao xã Co Mạ năm 2022 ​
Lượt xem: 958
.
 

Chào mừng 77 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, trong 2 ngày từ 1 đến 2/9, xã Co Mạ huyện Thuận Châu đã tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2022. Dự có đồng chí Nguyễn Đức Thặng, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Ngọc Quang, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Lường Văn Luân, Ủy viên BTV huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Lường Thị Ngọ, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện. Cùng đông đảo nhân dân các xã vùng cao của huyện Thuận Châu, du khách trong và ngoài tỉnh tham gia.

 

 

Trong 2 ngày Phiên chợ sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian truyền thống, như: Thị giã bánh dày, giao lưu văn nghệ, bịt mắt bắt vịt … và không thể thiếu cuộc thi truyền thống tu lu, bắn nỏ, bóng chuyền, thi thêu khan; Phiên chợ còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản địa phương, như: Quả sơn tra, khoai sọ, dưa mèo, dứa, rượu ngô, gà đèn do chính đồng bào dân tộc tại các xã vùng cao của huyện Thuận Châu chế biến và có gần 40 gian hàng bày bán các đồ gia dụng, thổ cẩm, trang phục dân tộc…Trong khuân khổ phiêm cợ còn có các phần thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình, an toàn giao thông.

 Phiên chợ là dịp để người dân các xã vùng cao đến giao lưu văn hóa, thể thao, gặp gỡ chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất và đời sống. Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương đến với du khách gần xa, góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy phát triển sản xuất, du lịch trên địa bàn.

Phiên chợ vùng cao Co Mạ được tổ chức thường niên, tuy nhiên do ảnh hưởng dịch Covid-19 đã bị giãn đoạn 2 năm. So với những năm trước đây, phiên chợ vùng cao năm nay thu hút người dân và du khách đến chung vui đông hơn.

Trọng Đại (Trung tâm TT- VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập