Tập huấn canh tác lúa thích ứng với biến đổi khí hậu(CAR) tại bản Tăng, xã Nậm Lầu
Lượt xem: 449
.

 

 Nhằm cải thiện và nâng cao năng suất, chất lượng cùng các biện pháp canh tác phù hợp với nông dân, vừa phải giảm thiểu ảnh hưởng bất lợi đối với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát huy lợi thế đất đai, nâng cao thu nhập từ trồng lúa. Vừa qua, Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững SRD đã phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và UBND huyện Thuận Châu tổ chức Tập huấn canh tác lúa thích ứng với biến đổi khí hậu(CAR) tại bản Tăng, xã Nậm Lầu.

Đây là buổi tập huấn thứ 4 trong khóa tập huấn về canh tác lúa thích ứng với biến đổi khí hậu(CAR), tại buổi tập huấn các học viên lớp học được quan sát, theo dõi hệ sinh thái đồng ruộng cây lúa giai đoạn lúa đẻ nhánh và đề xuất các biện pháp tác động đối với ruộng lúa. Đồng thời, tiếp thu kiến thức các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp IPM và nhận biết, phòng trừ các sinh vật chính gây hại trên cây lúa, trong đó đặc biệt lưu ý đối với biện pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; Học viên nhận biết và nắm được các biện pháp phòng trừ các sinh vật hại chính gây hại trên cây lúa như: Bệnh đạo ôn, rầy, sâu cuốn lá.

Tham gia tập huấn canh tác lúa thích ứng với biến đổi khí hậu bà con nông dân được trực tiếp trải nghiệm sự khác biệt của các công thức trồng lúa hữu cơ, vô cơ và cách trồng truyền thống, góp phần thay đổi nhận thức về giảm mật độ gieo sạ mà năng suất vẫn đảm bảo, nâng cao hiệu quả trong canh tác lúa thích ứng với điều kiện BĐKH. Đây là biện pháp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con, vừa có tác dụng làm gia tăng hệ vi sinh vật có lợi trong đất, giúp cải tạo đất, bảo vệ môi trường sinh thái đồng ruộng, bảo vệ môi trường lâu dài./.

Sông Khương (Trung tâm TT-Vh Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập