Thuận Châu: Tổ chức “Diễn đàn Quản lý rừng cộng đồng”
Lượt xem: 533
.

 

Thực hiện dự án “Giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp tại vùng núi cao Tây Bắc” do tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới tài trợ. Trong 2 ngày 18 và 19/5, tại xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu, Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, UBND huyện Thuận Châu đã tổ chức “Diễn đàn Quản lý rừng cộng đồng”. Tham gia diễn đàn có 45 học viên thuộc 4 bản: Bó, Ngùa, Sảng Sang và Thán Sàng, thuộc xã Muổi Mọi.

Diễn đàn được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân tại các bản có dự án về vai trò của rừng trong chống lại tác động của Biến đổi khí hậu và tầm quan trọng của việc gìn giữ bảo vệ diện tích rừng hiện có của địa phương. Người dân đã được trao đổi, chia sẻ thông tin về hiện trạng rừng, chức năng của chúng tại huyện và các xã, bản dự án, vai trò của rừng trong chống lại tác động của sương muối, hạn hán, lũ quét ..; vai trò trongđiều tiết nguồn nước, lưu giữ carbon, cải thiện việc dự trữ nước, chống xói mòn đất; quản lý rừng cộng đồng, phòng cháy chữa cháy rừng; dịch vụ chi trả môi trường rừng và diễn tập phòng chống cháy rừng, xác định diện tích ranh giới, độ che phủ của rừng tại bản Muổi Nọi A.

Thời gian tới, Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) sẽ tiếp tục tổ chức "Diễn đàn quản lý rừng cộng đồng và chi trả dịch vụ môi trường rừng" tại các xã Chiềng Pha, Bon Phặng và Nậm Lầu.

                       Việt Dũng (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập