Phòng Giao dịch NHCSXH Thuận Châu nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch xã, thị trấn
Lượt xem: 556
Để chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến các hộ nghèo và các đối tượng chính sách một cách công khai, minh bạch, chính xác, nhanh chóng và thuận lợi, tiết giảm chi phí và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách, trong những năm qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã thiết lập các Điểm giao dịch đặt tại UBND các xã, phường, thị trấn trên toàn quốc.

 

 

Với 29 điểm giao dịch ở các xã, thị trấn, Phòng giao dịch NHCSXH Thuận Châu thực hiện giao dịch theo lịch cố định hàng tháng (kể cả thứ 7, chủ nhật) tại UBND các xã, thị trấn. Tại điểm giao dịch, tổ giao dịch xã có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền và công khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm và thực hiện quy trình xử lý nợ, họp giao ban với lãnh đạo UBND xã, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện báo cáo kết quả hoạt động trong tháng. Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn được trao đổi, góp ý và triển khai giải pháp tháo gỡ. Bên cạnh đó, cán bộ NHCSXH phụ trách tại điểm giao dịch xã, thị trấn luôn tận tình hướng dẫn tổ trưởng, các hộ vay làm thủ tục vay vốn, trả nợ, trả lãi kịp thời. Nhờ đó, chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ cho vay tại các Điểm giao dịch xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thuận Châu chiếm trên 99% tổng dư nợ tại đơn vị.

Điểm giao dịch xã không chỉ là nơi giao dịch trực tiếp với người dân mà còn là nơi công khai các chính sách tín dụng, niêm yết các quy trình thủ tục; công khai danh sách các hộ được vay vốn, số tiền vay, tiền lãi. Giúp cho người dân, đặc biệt là hộ nghèo và các đối tượng chính sách nắm bắt được thông tin kịp thời, giúp người dân dễ dàng làm thủ tục trong quá trình vay vốn - trả nợ và hiểu rõ hơn về mục đích, nghĩa của các chương trình vay vốn. Đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và Nhân dân cùng tham gia vào công tác giám sát tín dụng chính sách, giúp hạn chế tối đa những sai phạm, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đồng nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ./.

            Thùy Trang, Trung tâm TT-VH Thuận Châu

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập