Ban đại diện Hội đồng quản trị - Ngân hàng Chính sách huyện Thuận Châu tổng kết hoạt động năm 2021
Lượt xem: 185
          Chiều ngày 06/01, đồng chí Nguyễn Đức Thặng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng Quản trị - Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Châu chủ trì phiên họp đánh giá hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ quý I/2022.    

  

          Tính đến ngày 31/12/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Châu đã thực hiện giải ngân đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao với doanh số cho vay là 169.381 triệu đồng, tăng 16.477 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2020. Doanh số thu nợ trong năm là 146.635 triệu đồng, tăng 50.544 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2020. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 606.583 triệu đồng, tỷ lệ tăng trưởng đạt 3,87% với 16.287 khách hàng đang còn dư nợ.

          Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giúp cho 5.078 lượt khách hàng thuộc các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, từng bước vượt qua những khó khăn. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Nghị quyết số 126/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Châu đã hỗ trợ cho 05 doanh nghiệp với 28 lao động.

          Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động tín dụng chính sách trong thời gian qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới để nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.

          Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Đức Thặng đề nghị Ban đại diện Hội đồng quản trị cần tập trung chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao trong quý I/2022; xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, lưu ý hoạt động tín dụng chính sách trong thời gian tới: Cần ưu tiên cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, để kịp thời phục hồi sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch Covid-19. Đồng thời, yêu cầu UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các Tổ tiết kiệm - vay vốn tại các thôn, bản, tiểu khu; thể hiện vai trò, trách nhiệm hơn nữa trong việc quản lý chặt chẽ vốn tín dụng chính sách, khẩn trương xử lý nợ quá hạn; tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân ý thức hơn nữa việc trả nợ, trả lãi đầy đủ, đúng hạn./.

                Thùy Trang, Trung tâm TT-VH Thuận Châu

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập