Hội thảo tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Mắc ca
Lượt xem: 70
Ngày 23/4, tại xã Phỏng Lái, Hiệp hội mắc ca Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Thuận Châu tổ chức Hội thảo tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca. Tham dự chương trình có giáo sư, Nguyễn Lân Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Mác Ca Việt Nam. Đại diện đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt chi nhanh Sơn La. Có 150 nông dân các huyện Cao Phong, Lạc Sơn tỉnh Hòa Bình và huyện Thuận Châu.

Tại Hội thảo, đại diện Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã giới thiệu về nguồn gốc xuất xứ; tiềm năng phát triển; thị trường tiêu thụ; kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến cây mắc ca từ khâu chọn giống, phát dọn thực bì, san băng , đào hood, mật độ trồng , bón lota, chăm sóc sau trồng từ  năm đầu cho đến năm thứ 4…Các chuyên gia kỹ thuật Hiệp hội Mắc ca Việt Nam cũng giới thiệu các sản phẩm được làm từ cây mắc ca. Đồng thời, đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt giới thiệu các sản phẩm tín dụng Mắc ca và hướng dẫn người dân về các thủ tục vay vốn để phát triển sản xuất...

        Cũng trong chương trình, các đại biểu và người dân đã đến thăm quan mô hình trồng cây mắc ca của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Đồng, ở bản Tiên Hưng xã Phổng Lái. Cây mắc ca được đưa vào trồng tại Sơn La từ những năm 2000, đến nay tổng diện tích khoảng 442 ha, tập trung ở Thành phố và các huyện Thuận Châu, Mộc Châu, Mai Sơn, Quỳnh Nhai, Sốp Cộp. Cây mắc ca sinh trưởng và phát triển tốt, phù hợp với điều kiện, khí hậu, đất đai của một số vùng trên địa bàn tỉnh, có khả năng chịu được sương muối, chịu hạn, ít sâu bệnh.

 

Dương Hải

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập