Thuận Châu tập huấn hướng dẫn tiêm phòng vắc xin viêm da nổi cục trâu bò
Lượt xem: 112
Ngày 20/4, huyện Thuận Châu đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tổ chức tập huấn hướng dẫn tiêm phòng vắc xin viêm da nổi cục trâu bò cho 60 người là lãnh đạo và thú y viên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Trên địa bàn huyện Thuận Châu, bệnh viêm da nổi cục đã xuất hiện tại 3 xã Chiềng Pha, Phổng Lái, Tông Cọ, với 9 con bò mắc bệnh và tiêu hủy. Để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống bệnh dịch, huyện đã tuyên truyền, vận động các hộ chủ động tiêm phòng cho đàn gia súc theo hình thức xã hội hóa. Đến thời điểm này, toàn huyện đã đăng ký tiêm phòng 13.500 liều vắc xin cho đàn gia súc trên địa bàn 20/28 xã. 

          Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu về thành phần, đặc tính của vaccine Lumpyshild phòng da nổi cục ở trâu, bò; hướng dẫn cách bảo quản, liều lượng vắc xin và cách tiêm phòng. Một số lưu ý trong tổ chức tiêm phòng: Không tiêm phòng đối với bê, nghé dưới 6 tháng tuổi; trâu, bò già, yếu đang mắc bệnh. Việc tổ chức tiêm phòng được các xã, bản huy động lực lượng tham gia hỗ trợ cùng với trực tiếp thú y viên thực hiện. Hiện nay, huyện Thuận Châu đã tiếp nhận 7.000 liều, ưu tiên tổ chức tiêm phòng cho các hộ ở vùng dịch, vùng uy hiếp và vùng đệm.         

 

Sông Khương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập