Hiệu quả trong công tác Cải cách thủ tục hành chính
Lượt xem: 341
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và thường xuyên. Theo đó, huyện Thuận Châu luôn chú trọng xây dựng kế hoạch CCHC nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính của huyện thật sự dân chủ, trong sạch và chuyên nghiệp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 

Để công tác CCHC trên địa bàn huyện đạt hiệu quả thiết thực, thời gian qua, UBND huyện Thuận Châu tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai, tuyên truyền các văn bản về CCHC cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân am hiểu thực hiện. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn được kiện toàn, bố trí công chức theo quy định để giải quyết kịp thời hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân đúng hạn. Thực hiện nhiệm vụ CCHC, thời gian qua, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, UBND 28 xã, thị trấn thực hiện tốt việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính, trực "Một cửa" đảm bảo đúng quy định; thường xuyên kiểm tra công tác tiếp công dân tại các xã, thị trấn. 

Nhờ chỉ đạo quyết liệt và áp dụng hiệu quả các giải pháp, công tác CCHC trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực và có những chuyển biến mạnh mẽ. Trong quá trình triển khai thực hiện các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung, chuẩn hóa quy trình, công bố TTHC mới ban hành thuộc thẩm quyền quản lý và đưa vào giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và người dân đến giải quyết.

Kết quả được minh chứng bằng chỉ số CCHC năm 2021, chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) của huyện Thuận Châu vươn lên vị trí thứ 5; mức độ chính quyền số của huyện xếp thứ 6 toàn tỉnh và chỉ số cải cách hành chính xếp thứ 7 trong toàn tỉnh. 

Trong 6 tháng đầu năm 2022 bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện đã tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết 11.266 hồ sơ TTHC, trong đó: Hồ sơ đã giải quyết trước, đúng hạn là 11.234, đạt tỉ lệ 99,72%. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn đã tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết 11.217 hồ sơ TTHC, trong đó hồ sơ đã giải quyết trước, đúng hạn là 11.185, đạt tỉ lệ 99,71%.

Với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức về thực hiện CCHC được nâng cao, thông qua hoạt động CCHC tại địa phương đã góp phần tạo môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng thông thoáng, người dân thật sự hài lòng khi đến liên hệ công việc tại chính quyền địa phương các cấp. Góp phần xây dựng chính quyền thực sự của dân, do dân và vì dân, đáp ứng niềm tin của Nhân dân. 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập