Thuận Châu tăng cường kiểm tra, tháo gỡ khó khăn CCHC tại cơ sở
Lượt xem: 233
Tăng cường công tác kiểm tra công tác cải cách hành chính; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong chỉ đạo, điều hành tại các xã, thị trấn; hướng tới nền hành chính công tinh gọn, hiện đại là những nội dung trọng tâm đã và đang được UBND huyện tập trung thực hiện để nâng cao chỉ số cải cách hành chính và hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể kế hoạch CCHC năm 2021.

          

          Trong năm 2021 huyện Thuận Châu xây dựng kế hoạch kiểm tra CCHC tối thiếu thực hiện 30% số cơ quan đơn vị trực thuộc trên địa bàn. Các xã thị trấn sẽ kiểm tra 11 xã, thị trấn.Theo đó,huyện Thuận Châu tập trung kiểm tra tại các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện các nội dung như: Công tác chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền và triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính tại đơn vị;Việc thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính; tình hình kết quả giải quyết thủ tục hành chính,công bố, công khai thủ tục hành chính, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; công tác tài chính công; công tác hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn. Đoàn kiểm tra đã  thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, thiếu sót qua kiểm tra cho các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện. Ngay sau kiểm tra, UBND các xã đã bắt tay ngay vào khắc phục những hạn chế, thiếu sót mà đoàn kiểm tra chỉ ra.

Để thực hiện tốt công tác CCHC, trong thời gian qua, huyện Thuận Châu đã xác định kiểm tra cơ sở là một nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với đó là tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn về nội dung, mục tiêu, sự cần thiết phải thực hiện cải cách hành chính. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm, các thủ tục hành chính được giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và các xã thị trấn đều được thực hiện đảm bảo đúng theo quy định; 100% các xã thị trấn sử dụng phần mềm "một cửa" điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lí hành chính theo các Nghị định của Chính phủ. Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển chính phủ điện tử, trong đó huyện đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn và kiểm tra các hệ thống quản lý văn bản VNPT iOffice; Cung cấp các chữ ký số; triển khai phòng họp không giấy tại các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn...Tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn đạt trên 98%.Huyện không nhận được phản ánh, ý kiến, khiếu nại về giải quyết các thủ tục hành chính.

          Trong thời gian tiếp theo huyện tiếp tục chỉ đạo và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp CCHC, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, đề ra nhiều giải pháp... Phấn đấu nâng điểm chỉ số cải cách hành chính tăng 2 bậc so với năm 2020.

                                                                                                                              Việt Dũng 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập