Thuận Châu: Nỗ lực phát triển xây dựng Chính phủ điện tử
Lượt xem: 207
   Chính phủ điện tử là Chính phủ ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Hay nói một cách khác, đây là quá trình tin học hóa các hoạt động của chính phủ. Chính phủ điện tử là chính phủ tin học hóa quy trình đã có, cung cấp trực tuyến các dịch vụ hành chính công đã có.

 

        Tính đến ngày 23/7/2021, huyện Thuận Châu đạt 100% các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn hiện đang sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice 4.0; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; 48% người dùng Internet; triển khai 100% hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, hệ thống văn bản và điều hành thông suốt 02 cấp chính quyền (huyện, xã); triển khai 100% Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử, Cổng thông tin điện tử huyện.

          Tổng số e-mail công vụ đang sử dụng toàn huyện là 443, trong đó 71 cơ quan, đơn vị và 372 cá nhân. Toàn huyện có 45 chữ ký số được cấp cho cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; 86 chữ ký số được cấp cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn; Trong đó: 16/16 cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện cùng 34/39 lãnh đạo và các chuyên viên, văn thư đã được tập huấn, cài đặt, ký số thành công và sử dụng thành thạo trên Hệ thống iOffice 4.0.

          Lợi ích việc áp dụng Chính phủ điện tử là sự cải thiện lòng tin chính sách, sự tín nhiệm vào năng lực, trách nhiệm quản lý nhà nước. Đằng sau mỗi thủ tục và chữ ký là nghĩa vụ, quyền lực, lợi ích của người và cơ quan có trách nhiệm. Việc mở rộng áp dụng Chính phủ điện tử là nỗ lực cải cách thể chế, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản trị Nhà nước, khắc phục tình trạng chậm, muộn, nhũng nhiễu và tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn./.

(T/h: Phòng Văn hoá và Thông tin huyện)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập