• 08/08/2022

    Dòng họ người Mông hiếu học

    Thực hiện phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, trong những năm qua trên địa bàn huyện Thuận Châu đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, những mô hình học tập tiêu biểu, đã góp phần đưa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện đứng trong tốp đầu của tỉnh và vinh dự 02 lần được nhận cờ dẫn đầu các huyện, thành phố. Chi hội Khuyến học dòng họ Thào bản Bôm Lầu, xã Chiềng Ly là một ví dụ tiêu biểu.

  • 03/09/2020

    Thầy giáo trẻ năng động, sáng tạo

    “Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm” - đó là nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp và học sinh Trường Trung học phổ thông Tông Lệnh (Thuận Châu) khi nhắc đến thầy giáo Bạc Cầm Phén với những cống hiến trong chuyên môn và sáng tạo, đổi mới trong công tác dạy học.    

  • 02/09/2020

    Những “chuyến đò” nhân ái

    Trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Sơn La, anh Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần NS Đức Việt, xã Tông Cọ (Thuận Châu) không chỉ được biết đến là doanh nhân thành đạt mà còn là người có tấm lòng nhân ái, giúp đỡ nhiều trẻ em khuyết tật vùng cao.    

  • 30/08/2020

    Nữ “Tỷ phú” dưới chân đèo Pha Đin

    Chị Nguyễn Thị Bình, Giám đốc HTX Chanh leo Thuận Châu, đồng thời là Phó Giám đốc HTX sản xuất kinh doanh và dịch vụ tổng hợp Bình Thuận (xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu) - Nữ “Tỷ phú” luôn nhạy bén, năng động, dám nghĩ, dám làm, đã cùng các thành viên phát triển mô hình HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả, đem lại giá trị cho sản phẩm chè và chanh leo, mở ra hướng phát triển kinh tế bền vững cho nông dân Phổng Lái.    

  • 22/08/2020

    ​“Cựu chiến binh gương mẫu” ở địa phương

    Sau khi rời quân ngũ trở về quê hương, ông Lò Văn Biến ở bản Tăng, xã Nậm Lầu, huyện Thuận Châu đã vượt qua những khó khăn tập trung phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và tích cực tham gia các hoạt động Hội. Ông trở thành tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” ở địa phương.    

  • 12/08/2020

    “Bộ đội Cụ Hồ” giữa đời thường

    Gan dạ, dũng cảm trong thời chiến, xuất ngũ về địa phương, thương binh Lò Văn Sinh, bản Hốn, xã Chiềng Bôm (Thuận Châu) nay đã 76 tuổi vẫn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực lao động, sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế.    

  • 04/08/2020

    ​Nông dân làm kinh tế giỏi

    Trong những năm qua, phong trào hội viên nông dân phát triển kinh tế đã được Hội Nông dân xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu đẩy mạnh và mang lại những kết quả tích cực… Từ các mô hình phát triển kinh tế, nhiều hộ nông dân đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển.    

  • 17/07/2020

    Năng động trong phát triển kinh tế

    Nhờ năng động trong phát triển kinh tế, gia đình ông Lò Văn Xôm, bản Thẳm, xã Tông Lạnh (Thuận Châu) có thu nhập hơn 650 triệu đồng/năm từ mô hình kinh tế tổng hợp và được công nhận là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2012-2018.    

  • 12/04/2020

    Lão nông đánh thức tiềm năng nơi miền sơn cước

    “Ông Đoàn Văn Trưởng là một trong những hội viên nông dân dám nghĩ, dám làm. Nhờ gây dựng thành công trang trại nuôi vịt cổ xanh, mỗi năm ông Trưởng thu nhập cả trăm triệu đồng” - ông Lường Văn Mua – Trưởng bản Nhộp (xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La), bảo vậy.  

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập